Game Online กับการศึกษา
Game Online กับการศึกษา
“เด็กติดเกม”
จะมีผลดีผลเสียอย่างไรหรือไม่
ตามความคิดเห็นส่วนตัวทุกอย่างควรยึดทางสายกลาง มากไปไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี ทั้งปัญหาดาราที่แต่งตัวเกินงาม และเด็กติดเกมต่างก็เป็นปัญหาที่เกิดจากความไม่รู้จักคำว่าพอดีทั้งคู่
เกมคอมพิวเตอร์ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีประโยชน์ต่อการศึกษา การสื่อสาร
และให้ความบันเทิงควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยี ที่ไม่หยุดนิ่ง นักเรียน –
นักศึกษา หลายโรงเรียน เรียนรู้การใช้ประโยชน์จากเครื่องคอมพิวเตอร์
สามารถสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต
ใช้งานเพื่อการศึกษา หรือเรียนรู้โปรแกรมเพื่อพัฒนาทักษะอย่างรอบด้านได้พอประมาณ แต่นอกห้องเรียน พวกเขามักเลือกใช้ประโยชน์เฉพาะด้านความบันเทิงมากเกินความเหมาะสม
การเล่นเกมมีด้านบวก คือ ช่วยลดความเครียดหลังเรียนหนัก ช่วยลดความกลัวที่มีต่อเทคโนโลยี ฝึกให้รักการเรียนรู้ เข้าสังคมออนไลน์ได้ความบันเทิงจากสื่อผสม และได้เพื่อนใหม่
ประโยชน์ต่อสังคม คือ ส่งเสริมให้คนมีงานทำ เกิดอาชีพ เกิดธุรกิจร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต ขายชั่วโมงเกมออนไลน์ ขายอุปกรณ์ขายเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น
ด้านลบ หรือปัญหาเด็กติดเกมเกิดขึ้น เพราะการให้เวลากับเกมมากเกินไป เด็กบางคนไม่อ่านหนังสือ โดดเรียน มีพฤติกรรมก้าวร้าวตามตัวละครในเกม
ใช้เงินซื้อของในเกมมากเกินฐานะ พ่อแม่ส่งเสริมอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์
เพราะพอใจที่ลูกไม่มากวนใจจนความสัมพันธ์ในครอบครัวบกพร่องเป็นปัญหาลูกโซ่
ที่นำไปสู่ปัญหาสังคม หรือครอบครัวขาดความอบอุ่นในที่สุด
อ้างอิงเว็ป : http://www.hcc.ac.th/#!problem-of-games/c3v8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น