วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Game Online กับการศึกษา

Game Online กับการศึกษา
“เด็กติดเกม” จะมีผลดีผลเสียอย่างไรหรือไม่ ตามความคิดเห็นส่วนตัวทุกอย่างควรยึดทางสายกลาง มากไปไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี   ทั้งปัญหาดาราที่แต่งตัวเกินงาม และเด็กติดเกมต่างก็เป็นปัญหาที่เกิดจากความไม่รู้จักคำว่าพอดีทั้งคู่
เกมคอมพิวเตอร์ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีประโยชน์ต่อการศึกษา การสื่อสาร และให้ความบันเทิงควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยี  ที่ไม่หยุดนิ่ง นักเรียน – นักศึกษา หลายโรงเรียน เรียนรู้การใช้ประโยชน์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ สามารถสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต
ใช้งานเพื่อการศึกษา หรือเรียนรู้โปรแกรมเพื่อพัฒนาทักษะอย่างรอบด้านได้พอประมาณ  แต่นอกห้องเรียน  พวกเขามักเลือกใช้ประโยชน์เฉพาะด้านความบันเทิงมากเกินความเหมาะสม

               การเล่นเกมมีด้านบวก คือ ช่วยลดความเครียดหลังเรียนหนัก ช่วยลดความกลัวที่มีต่อเทคโนโลยี ฝึกให้รักการเรียนรู้ เข้าสังคมออนไลน์ได้ความบันเทิงจากสื่อผสม และได้เพื่อนใหม่

               ประโยชน์ต่อสังคม คือ ส่งเสริมให้คนมีงานทำ เกิดอาชีพ เกิดธุรกิจร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต ขายชั่วโมงเกมออนไลน์ ขายอุปกรณ์ขายเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น

              ด้านลบ หรือปัญหาเด็กติดเกมเกิดขึ้น เพราะการให้เวลากับเกมมากเกินไป เด็กบางคนไม่อ่านหนังสือ โดดเรียน มีพฤติกรรมก้าวร้าวตามตัวละครในเกม  ใช้เงินซื้อของในเกมมากเกินฐานะ พ่อแม่ส่งเสริมอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะพอใจที่ลูกไม่มากวนใจจนความสัมพันธ์ในครอบครัวบกพร่องเป็นปัญหาลูกโซ่ ที่นำไปสู่ปัญหาสังคม หรือครอบครัวขาดความอบอุ่นในที่สุด

อ้างอิงเว็ป :  http://www.hcc.ac.th/#!problem-of-games/c3v8
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น